Dịch vụ vận tải đường bộ là gì?

Ngành vận tải đường bộ từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp vận tải Việt Nam tham gia đầu tư, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, đóng góp đáng kể vào GDP quốc gia. Vậy dịch vận tải đường bộ là gì và gồm những công việc gì?

Khái niệm vận tải đường bộ

Vận tải đường bộ là quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi này sang nơi khác bằng cách dùng các phương tiện di chuyển trên đường bộ như: xe tải, xe bồn, xe container, rơ moóc, xe ô tô, mô tô 2 hoặc 3 bánh, v.v…

Dịch vận tải đường bộ là gì?
Dịch vận tải đường bộ là gì?

Không chỉ đóng vai trò chủ lực trong việc lưu thông hàng hóa trong nước và ngoài nước mà còn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết chủ hàng khi muốn chuyển hàng trong phạm vi nội thành, liên tỉnh hoặc Bắc – Nam.

Tuy vậy, cần phối hợp với những phương thức vận tải khác như đường hàng không, đường sắt, đường thủy… tạo nên loại hình vận tải đa phương thức để có thể mở rộng phạm vi giao – nhận hàng ra quốc tế.

Ưu và nhược điểm của vận tải đường bộ

Ưu điểm

  • Chủ động về thời gian
  • Quy trình vận chuyển đơn giản
  • Tiện lợi, linh hoạt và thích nghi tốt với nhiều loại địa hình
  • Thực thi được trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt
  • Hiệu quả kinh tế cao khi vận chuyển trên các quãng đường có cự li trung bình hoặc ngắn
  • Đa dạng hàng hóa có thể vận chuyển được, từ dạng thô đến dạng lỏng
  • Áp dụng được đối với hàng hóa có khối lượng nhỏ hoặc trung bình
  • Bảo quản hàng hóa tốt hơn và đảm bảo được chất lượng hàng trong suốt quá trình vận chuyển

Nhược điểm

  • Cước phí cao chỉ sau phương thức vận tải đắt đỏ nhất là đường hàng không
  • Không vận chuyển được những hàng hóa có khối lượng khổng lồ
  • Tiêu hao nhiều nhiên liệu, ô nhiễm môi trường
  • Dễ xảy ra tai nạn giao thông và những vấn đề liên quan đến đạo đức người lái xe

Công ty vận tải Hoàng Tú An là một “trợ thủ” đắc lực được đông đảo giới chủ hàng khắp cả nước tin dùng, nhằm kết nối đến các chủ hàng “5 sao” uy tín, giàu kinh nghiệm và có thể đáp ứng tối đa nhu cầu chuyển hàng trong bất kỳ thời điểm nào tại bất kỳ nơi đâu trong nước, góp phần cải thiện đáng kể hoạt động vận tải đường bộ trong nước.

Dịch vụ vận tải đường bộ là gì?

Dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động lưu thông hàng hóa góp phần phát triển của xã hội và là lựa chọn hàng đầu với nhiều chủ hàng muốn chuyển hàng trong nội thành, liên tỉnh. Vận tải hàng hóa đường bộ đóng góp một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng nền kinh tế đất nước. Nó còn đóng góp lớn cho ngân sách qua nhiều loại thuế và nhờ những dịch vụ đi theo được phát triển tạo thêm hàng triệu việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, để vận chuyển hàng hóa quốc tế, vận tải đường bộ cần phải kết với các phương thức khác như đường biển, đường hàng không…

Thực tế đã chứng minh, ngành vận tải đường bộ từ lâu đã khẳng định được vai trò then chốt của mình trong nền kinh tế bằng việc đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế và dịch vụ đi kèm (kho bãi, bốc xếp hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng…).

Không những thế, vận tải đường bộ còn là một mắt xích chiến lược trong quá trình phân phối và lưu thông hàng hóa, giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán diễn ra nhanh chóng, liên tục và hiệu quả.

Sự phát triển của ngành còn tạo nhiều công ăn việc làm, thu nhập từ khá đến cao cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp và hạn chế được các tệ nạn xã hội.

Thuận lợi và thách thức trong ngành hiện nay

Thế mạnh của ngành vận tải đường bộ

Tăng trưởng về đối tác vận tải: các đơn vị vận tải lớn nhỏ ngày một tăng nhanh về số lượng và chất lượng, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho các chủ hàng, góp phần giảm được tình trạng khan hiếm xe chuyển hàng. Dịch vận tải đường bộ là gì?

Cơ sở hạ tầng đường bộ được cải thiện: tuyến đường Bắc – Nam, dự án mở rộng QL1A đang được Nhà nước chú trọng đầu tư và phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, giảm tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm, đường sá được tu bổ và nâng cấp, giúp hàng hóa được vận chuyển thuận lợi và kịp thời.

Những khó khăn

Cung vượt cầu: ngày càng nhiều doanh nghiệp vận tải đường bộ được thành lập và sở hữu đa dạng các dịch vụ vận tải thu hút khách hàng. Điều này khiến cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vận tải trở nên khốc liệt hơn và thậm chí nảy sinh việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp cùng ngành.

Khó khăn khi vận chuyển hàng đi quốc tế: chuyên chở hàng hóa sang các nước khác bằng phương tiện giao thông đường bộ cực kỳ tốn kém nhiên liệu, công sức và thời gian. Đối với những trường hợp chuyển hàng vượt biển hoặc cự ly dài, cần kết hợp với các phương tiện vận chuyển khác mới có thể hoàn thành được quá trình vận chuyển hàng như mong đợi. Dịch vận tải đường bộ là gì?

Chi phí vận tải đường bộ tăng cao: quá trình vận chuyển hàng phải chịu nhiều chi phí, phí BOT, phí lưu kho, lưu bãi tăng dẫn đến giá thành vận tải tăng, yếu tố đầu vào tăng làm cho giá cước vận tải tăng theo.

Phương tiện vận tải đường bộ còn thô sơ: phần lớn xe tải chuyên dụng để chở hàng có tuổi đời khá lâu, mẫu mã kém đa dạng và lỗi thời, một số xe bị các chủ xe thay đổi kết cấu, sử dụng còi hơi không hợp lệ gây mất an toàn cho quá trình vận hành xe cũng như gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trình độ tay nghề của nhiều tài xế còn thấp: tình trạng xe tải vi phạm luật giao thông, lấn tuyến, vượt đèn đỏ, chở quá tải trọng… gây trở ngại lớn cho việc vận chuyển hàng, chưa tạo được uy tín và an tâm cho đối tác và nguy hiểm hơn, gây tai nạn giao thông đường bộ.

Tại sao nên chọn dịch vụ vận tải đường bộ của công ty vận tải Hoàng Tú An?

Vận tải hàng hóa không còn xa lạ đối với mọi người, với các doanh nghiệp. Sự ra đời của của hàng trăm công ty vận tải hàng hóa thì quá trình lưu thông hàng hóa giữa các vùng trong cả nước ngày càng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không chọn được một đơn vị vận tải đáng tin cậy, đảm bảo tiêu chuẩn với các loại phương tiện vận chuyển đa dạng thì chưa chắc hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tiện dụng nhất. Dịch vận tải đường bộ là gì?

Với số lượng lớn các loại xe, từ xe tải trọng nhỏ đến xe tải trọng lớn đảm bảo có thể phục vụ vận chuyển từ 200 tấn đến 300 tấn mỗi ngày. Đặc biệt chúng tôi có lịch xe chạy các tuyến trung chuyển hằng ngày đảm bảo những đơn hàng nhỏ lẻ được giao nhận với thời gian nhanh nhất theo đúng thời gian và yêu cầu của quý khách hàng. Một chuyến hàng được chuyển đi nhanh chóng, tin cậy và an toàn sẽ giúp cho dây chuyền sản xuất hoạt động hiệu quả tạo uy tín của doanh nghiệp, cá nhân bạn đến các đối tác.

Với nền tảng pháp nhân vững chắc, cộng với uy tín tài và chất lượng hàng đều đặn, Công ty vận tải Hoàng Tú An được sự ủng hộ tối đa của các đơn vị vận tải bộ có uy tín. Đội ngũ lái xe được đào tạo chu đáo và dịch vụ vận tải đáng tin cậy là những gì khách hàng thật sự cần ở nhà vận tải đường bộ và chúng tôi hoàn toàn đáp ứng sự mong đợi. Dịch vận tải đường bộ là gì?

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm và là một trong những đối tác tin cậy, lâu dài của mọi người. Bên cạnh đó với đội ngũ lái xe có kinh nghiệm lâu năm, vận tải, thông thuộc địa hình khắp các tỉnh thành trong cả nước. Chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ vận tải hàng hóa hoàn hảo nhất. Quý khách hàng sẽ cảm thấy thật sự an tâm khi sử dụng dịch vụ vận của chúng tôi. Sự hài lòng của khách hàng chính là sự thể hiện niềm tin và uy tín nhất của chúng tôi.

Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Giá cạnh tranh nhất”. Nhằm đáp ứng nhu cầu: giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho quý khách hàng. Góp phần nâng cao tầm vóc Công ty trên thị trường giao nhận vận chuyển trong thời gian dài cũng như trong tương lai. Chúng tôi luôn tâm niệm sự thành công của Qúy khách hàng chính là động lực và cơ hội để chúng tôi phát triển. Dịch vận tải đường bộ là gì?