Vận chuyển hàng đóng ghép chung container Bắc Nam

Với thế mạnh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Vận chuyển hàng đóng ghép chung container Bắc Nam và vận tải hàng hóa Bắc Nam, công ty vận tải Hoàng Tú An tự hào là 1 trong các doanh nghiệp Vận chuyển hàng đóng ghép chung container hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh và cả nước được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa cộng tác sử dụng.

Với việc nhập khẩu hàng hóa đa dạng từ khắp nơi trên thế giới về Việt Nam, liệu có bao giờ doanh nghiệp của bạn gặp phải trường hợp hàng hóa của công ty bạn được shipper đóng chung với hàng của một công ty khác trong cùng 1 container hay chưa?

Dĩ nhiên trường hợp nhiều shipper đóng hàng chung vào 1 container để ship cho 1 consignee thì thường gặp nhưng với trường hợp 1 shipper lại gửi 1 container hàng (FCL – FULL CONTAINER LOADING) cho 2 consignee (hay thậm chí nhiều consignee hơn nữa) thì làm cách nào để các consignee có thể nhận hàng được nhỉ? Thủ tục liệu có quá phức tạp không? Có tốn quá nhiều thời gian để có thể nhận được hàng hay không? … hàng loạt câu hỏi tương tự được đặt ra.

Nhưng các doanh nghiệp hãy yên tâm, Công ty vận tải Hoàng Tú An sẽ giúp các bạn giải quyết trường hợp trên ngay lập tức.

Trước khi nói rõ hơn về cách thức cũng như quy trình để giúp các consignee nhận hàng trong cùng 1 container thì xin lưu ý với các bạn 1 vài điểm cơ bản sau:

  • Hàng đóng ghép chung 1 container chỉ áp dụng cho hàng khô, các mặt hàng có đặc tính tương tự nhau.
  • Còn hàng lạnh thì sao nhỉ? Có đóng ghép chung 1 FCL được không??? Như bạn biết đấy, hàng lạnh rất nhạy cảm về khoảng nhiệt độ để duy trì độ tươi nguyên của sản phẩm, thời gian đóng hàng cần nhanh chóng & đảm bảo được quy cách đóng hàng để tránh trường hợp hàng bị hỏng, bị cháy lạnh,… chính vì những đòi hỏi đặc biệt như thế nên gần như không có đơn vị nào tiến hàng đóng ghép hàng lạnh.

Hàng nhập đóng ghép sẽ dùng HBL của forwarder với điều kiện CY/CFS trên mỗi HBL ứng với số lượng consignee của cont hàng đó. Nếu HBL thể hiện CY/CY thì các consignee sẽ không được phép nhận hàng với trường hợp hàng được đóng ghép như nội dung bài viết này.

Thuật ngữ CY/CFS:

  • Chữ CY (Container Yard: bãi container) chỉ bãi container tại cảng xếp hàng (POL), nơi hãng tàu bắt đầu chịu trách nhiệm đối với container hàng.
  • Chữ CFS (Container Freight Station: bãi khai thác hàng lẻ) tại cảng nhận hàng (POD), nơi container được dỡ & cắt seal để chia hàng, tiến hành giao cho các consignee.

Thuật ngữ CY/CY trên vân đơn đường biển đối với những lô hàng nguyên cont (FCL) chỉ trách nhiệm của người vận tải đối với lô hàng là từ bãi container tại cảng đi tới bãi container tại cảng đến.

Hãng tàu thông thường chỉ cung cấp dịch vụ CY- CY. Còn CY/CFS, CY/DOOR… sẽ do forwarder phụ trách khi hàng đã đến cảng dỡ.

Sơ lược quy trình giúp các consignee nhận hàng đóng chung trong 1 container tại Việt Nam được diễn ra như sau:

Khi nhận được thông báo hàng đến từ hãng tàu:

  1. Công ty vận tải Hoàng Tú An sẽ khai MANIFEST, gửi thông tin chi tiết & phát hành DELIVERY ORDER (D/O – lệnh giao hàng) cho các consignee.
  2. Các consignee đến văn phòng Công ty vận tải Hoàng Tú An đóng phí local charge hàng nhập và nhận D/O rồi tiến hành mở tờ khai nhập khẩu cho lô hàng của mình.

Khi container hàng được bốc lên bãi tại cảng đích:

  1. Công ty vận tải Hoàng Tú An sẽ tiến hành làm các thủ tục nhận container: dùng D/O của hãng tàu phát hành để làm ĐƠN XIN RÚT HÀNG VÀO KHO CFS, giám sát quá trình đưa container hàng vào kho.
  2. Công ty vận tải Hoàng Tú An thông báo cho các consignee thời gian và vị trí kho mà container hàng được đưa đến cũng như thời gian các consignee có thể mang phương tiện đến nhận hàng (ứng với lượng hàng trên HBL của từng đơn vị).
  3. Khi hàng đã được chuyển vào kho, kho sẽ tiến hành cắt seal, dỡ hàng & phân hàng ứng với lượng hàng của từng consignee được nêu trên HBL tương ứng.
  4. Các consignee lần lượt sử dụng D/O do Công ty vận tải Hoàng Tú An phát hành để trình cho kho và nhận hàng của mình.

Ngoài ra, Công ty vận tải Hoàng Tú An có service trucking & giao door, nếu consignee cần Eiskip hỗ trợ giao hàng tận kho thì từ lúc hàng đến cảng dỡ, Công ty vận tải Hoàng Tú An sẽ làm tất cả các thủ tục liên quan và giao hàng về thẳng kho của khách.

Rất mong qua bài viết này, quý doanh nghiệp có thể yên tâm khi có hàng nhập được đóng ghép chung container với doanh nghiệp khác, chỉ cần quý doanh nghiệp chọn đúng đại lý forwarder vận chuyển hàng cho mình thì mọi thủ tục dù có phức tạp đến đâu cũng sẽ được xử lý một cách nhanh chóng và ổn thỏa.

Vận chuyển hàng đóng ghép chung container Bắc Nam

Công ty vận tải Hoàng Tú An là đơn vị Vận chuyển hàng đóng ghép chung container Bắc Nam, những trang bị sản xuất tiết kiệm chi phí, cạnh tranh so với thị trường là thế mạnh mà doanh nghiệp chúng tôi có thể giúp các đơn vị, tư nhân, các hộ gia đình giảm thiểu được một phần chi phí chuyển vận của mình.
Bạn là một tư nhân đang có nhu cầu vận chuyển hay bạn là chủ thể đơn vị doanh nghiệp chuyên buôn bán, sắm bán máy móc, cung ứng những dòng máy móc vật dụng. Bạn là quý khách đang cần phải vận chuyển những mẫu máy móc này từ nơi này đến nơi khTừ vùng này tới vùng khác. Bạn tìm được liên hệ vận tải nhưng lại đang lo lắng về các máy móc thiết bị này có được vận chuyển an toàn không, thời gian vận chuyển có đúng hẹn không, hay giá cước vận tải thế nào và nhiều nỗi lo không tên khác.

Vận chuyển máy móc vật dụng tại Vận tải Hoàng Tú An với cước phí vận chuyển hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt nhất chắc chắn sẽ đem đến cho quý khách hàng 1 dịch vụ bậc nhất.
Công ty vận tải Hoàng Tú An chuyên nhận vận tải đối với những dòng máy móc thiết bị như:

  • Máy móc trang bị nông nghiệp: những mẫu máy móc dùng cho trong việc cung cấp nông nghiệp hàng ngày như: máy nghiền cỏ, máy cắt lúa…
  • Máy móc công trình, xây dựng: gầu múc đất, máy trộn bê tông…
  • Máy móc thiết bị y tế
  • Máy móc trang bị y tế
  • Các mẫu máy như: máy phát điện, máy bơm nước, bồn nước, máy hàn vật dụng cơ khí, tủ điện, cáp điện
    ..vv…
Vận chuyển hàng đóng ghép chung container
Vận chuyển hàng đóng ghép chung container

Công cụ Vận chuyển hàng đóng ghép chung container

Bạn là người đang có những dòng máy móc trang bị cần được vận chuyển trong khu vực Hồ Chí Minh hay bất kỳ thành phố nào trên mọi miền đất nước?
Bạn đang cần tìm một đơn vị dịch vụ, công ty vận tải đưa ra chi phí rẻ để có thể tiết kiệm được chi phí vận chuyển?
Các dòng máy móc thiết bị rất đa dạng phong phú nhưng phần lớn sẽ là các dòng hàng nặng hay cồng kềnh. Để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn doanh nghiệp Vận tải Hoàng Tú An đã đầu tư cho mình những trang thiết bị nâng hạ hàng hoá, rất nhiều xe chuyên dụng, đầy đủ mọi loại tải trọng để vận chuyển dùng cho mọi yêu cầu khác nhau của các quý khách. Vận chuyển hàng đóng ghép chung container

Xem thêm:

Cách tính chi phí Vận chuyển hàng đóng ghép chung container của vận tải Hoàng Tú An
Để tính được chi phí vận tải Hoàng Tú An sẽ có phương pháp tính theo hàng nặng và hàng nhẹ cho khách hàng:
Những máy móc thiết bị nặng có trọng lượng lớn nhưng nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích khoang xe vận chuyển sẽ được tính được tính phí cước theo số kg/tấn và khoảng cách 2 đầu vận tải.
Hàng nhẹ nhưng cồng kềnh chiếm nhiều diện tích của khoang xe sẽ tính theo mét khối và khoảng cách hai đầu vận chuyển.

Chi phí Vận chuyển hàng đóng ghép chung container được tính như thế nào?

Vận chuyển hàng đóng ghép chung container
Vận chuyển hàng đóng ghép chung container

Dịch vụ Vận chuyển hàng đóng ghép chung container tại Tp.HCM đang ngày càng tăng trưởng. Vì thế rất tiện dụng cho quý khách. Vậy, chi phí Vận chuyển hàng đóng ghép chung container được tính như thế nào? Vận chuyển hàng đóng ghép chung container
Thông thường phí vận tải được tính dựa trên khối lượng đơn hàng, khoảng cách địa lý, mẫu hàng hóa và phương tiện vận chuyển. Trong ấy việc vận tải tuyến phố bộ có giá bán khá tiết kiệm và dễ dàng nên hoàn toàn thích hợp với việc vận chuyển những kiện hàng trong nước. Để có 1 nhà cung cấp tốt, giá cả hợp lý bạn nên tìm cho mình 1 công ty cung cấp lâu năm có uy tín và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể giao dịch để được mức phí ưu đãi nhất.
Chi phí vận chuyển máy móc thiết bị ở những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có giá chênh lệch nhau và nếu bạn cần vận chuyển lượng hàng lớn, thường xuyên thì nên tham khảo bảng giá ở những doanh nghiệp này, từ đó có sự chọn lọc phù hợp. Bên cạnh đó, rẻ chưa hẳn đã tốt, hãy là khách hàng sáng tạo trong chọn lọc đối tác để đảm bảo đơn hàng của bạn đến đúng nơi, đúng hẹn một cách an toàn. Vận chuyển hàng đóng ghép chung container